Giá chung cư quá cao, người mua nhà quay xe tìm kiếm nhà trong ngõ

Giá chung cư quá cao, người mua nhà quay xe tìm kiếm nhà trong ngõ


04/04/2024 10:34 PM

Chung cư tăng giá quá mạnh đã khiến nhiều người mua chuyển hướng xuống nhà mặt đất. Xu hướng này được dự báo sẽ đẩy giá nhà trong ngõ tăng giá trong thời gian tới.

Giá chung cư quá cao, người mua nhà quay xe tìm kiếm nhà trong ngõ

Thị trường chung cư Hà Nội năm 2024 vẫn khan hiếm nguồn cung khiến giá chung cư liên tục thiết lập mặt bằng mới. Trước bối cảnh này, giao dịch mua nhà trong ngõ có dấu hiệu tăng do người mua chuyển hướng.

Đã hơn 3 tháng nay, vợ chồng anh Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục đi xem nhà với tài chính gần 2 tỷ đồng. Lúc đầu, 2 vợ chồng anh định tìm mua căn hộ chung cư tại khu vực Nam Từ Liêm, tuy nhiên giá chung cư ở khu vực này hiện nay có mặt bằng giá rất cao. Một căn chung cư mới tại Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rộng 60m2 gồm 2 phòng ngủ có giá lên tới 4 tỷ đồng. Anh Khang tìm hiểu những căn chung cư cũ hai phòng ngủ khác ở khu vực này cũng có giá từ 3 tỷ đồng trở lên.

"Sau khi tính toán, tôi quyết định tìm mua nhà trong ngõ có diện tích nhỏ. Một số khu vực quận Nam Từ Liêm như Tây Mỗ, Phương Canh, Xuân Phương, nhiều nhà rao bán diện tích khoảng từ 25-40m2 với giá 2-4 tỷ đồng. Tôi đang xem xét 1 căn ở Tây Mỗ rộng khoảng 32 m2, chủ nhà báo giá 3,2 tỷ đồng. Nhà mới xây gồm 4 tầng, có ngõ vào rộng 2,5m; cách chỗ đỗ ôtô khoảng 30m khá tiện lợi", anh Khang chia sẻ thêm.

Khảo sát thực tế cho thấy, giá nhà trong ngõ ở Nam Từ Liêm có giá từ 70 triệu đồng/m2 trở lên. Tại Hà Đông, giá bán nhà riêng trong ngõ cũng từ 50 triệu đồng/m2. Còn tại các quận nội thành như Đống Đa, Hai Bà Trưng  giá có thể lên đến 100 triệu đồng/m2.

Chị Trang – một môi giới bất động sản lâu năm tại Hà Nội cho biết, lượng khách hỏi mua nhà trong ngõ thời điểm này tăng nhẹ so với các tháng đầu năm 2023. Nhà riêng trong ngõ nhỏ ở khoảng dưới 4 tỷ đồng/căn luôn nhận được sự quan tâm vì mức giá thấp hơn so với nhà phố, nhà riêng ở các ngõ lớn, các tuyến phố chính.

Cũng là môi giới lâu năm trong nghề, anh Nguyễn Minh Hải cho biết, từ cuối năm 2023, lượng khách hàng quan tâm, hỏi mua phân phúc nhà trong ngõ bất ngờ tăng, cao hơn hẳn phân khúc căn hộ chung cư.

Anh Hải cho biết, lượng giao dịch tập trung chủ yếu vào những căn nhà có diện tích khoảng 30-50m2, giá bán từ 3,5 - 5 tỷ đồng nằm tại các quận nội thành Hà Nội. Trong đó, căn nhà đất nằm trong ngõ ngách sâu, bề rộng ngõ 2-2,5m thường được rao bán với giá khoảng 3,5-4 tỷ đồng. Những căn ngõ rộng, ô tô có thể đi vào được rao bán với giá từ 6 tỷ đồng.

Bà Hồ Thị Thu Mai, Giám đốc Thương Mại Điện Tử Nhà Ở Ngay Việt Nam cũng cho rằng, phân khúc nhà thổ cư tốt có giá rơi vào khoảng 7 tỷ trở xuống, ô tô có thể ra vào được đang có thanh khoản rất tốt. Đặc biệt là những nơi gần bãi đỗ xe lại càng được giá.

Nhờ thanh khoản ổn định, không ít người hỏi mua nhà trong ngõ để đầu tư. Người thì đợi được giá để bán, một số thì muốn cải tạo, xây dựng lại để cho thuê. Mặc dù, biên độ tăng giá không mạnh, nhưng nhà trong ngõ được đánh giá đảm bảo sự ổn định, an toàn dòng tiền và phù hợp với nhu cầu tích sản của các nhà đầu tư.

Nhận định về thị trường nhà thổ cư, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, gắn với tư duy "tấc đất tấc vàng", nhu cầu sở hữu nhà đất, nhu cầu tích sản của người Việt rất lớn. Chính bởi vậy, bất động sản thổ cư khu vực nội đô hướng tới nhu cầu ở thực ghi nhận thanh khoản ổn định, đặc biệt trong giai đoạn đầy thách thức của thị trường hiện tại.

Xem thêm: Valora Fuji quận 9

Theo báo: Đời sống pháp luật