Đồng Nai quy hoạch thêm gần 11.000 ha đất ở

Đồng Nai quy hoạch thêm gần 11.000 ha đất ở


08/11/2022 02:37 PM

Theo kế hoạch, đến năm 2030 huyện Long Thành tăng gần 2.400 ha đất ở; huyện Nhơn Trạch tăng 2.050 ha đất ở, huyện Cẩm Mỹ tăng thêm gần 1.500 ha đất ở, TP Long Khánh tăng gần 900 ha và huyện Thống Nhất tăng hơn 700 ha đất ở.

Đồng Nai quy hoạch thêm gần 11.000 ha đất ở  

Theo lý giải của các địa phương, việc quy hoạch nhiều đất ở để đón đầu các dự án lớn về hạ tầng giao thông, khu công nghiệp đã và sẽ triển khai trong thời gian tới. Điển hình như huyện Long Thành, Nhơn Trạch quy hoạch nhiều đất ở cho các dự án khu dân cư để chờ dự án cầu Cát Lái, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường vành đai 3… Bởi các dự án trên hoàn thành sẽ thu hút nhiều người dân TP HCM giãn dân về Đồng Nai, đồng thời các khu công nghiệp mở mới, mở rộng thu hút nhiều lao động trong và ngoài tỉnh đến làm việc và sinh sống.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, cho biết trong quy hoạch xây dựng vùng huyện Long Thành đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050, khu vực xung quanh sân bay Long Thành sẽ hình thành 3 đô thị lớn gồm: Long Thành, Bình Sơn và Phước Thái. Hướng đến xây dựng thành vùng đô thị trung tâm, là cực phía Đông của TP HCM, cửa ngõ giao thương của 3 vùng kinh tế, đầu mối giao thương quốc tế với các thế mạnh phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, đô thị, dịch vụ thương mại.

Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, kế hoạch của huyện sẽ tập trung phát triển công nghiệp, đô thị, du lịch, thương mại dịch vụ để trở thành đô thị loại II vào năm 2025. Do đó, trong giai đoạn 2021-2030, huyện sẽ chuyển đổi hàng ngàn ha đất nông nghiệp để thực hiện kế hoạch trên, trong đó có 2.050 ha được chuyển sang đất ở để đáp ứng nhu cầu thực tế ở địa phương.

Còn ở TP Long Khánh, ông Đỗ Chánh Quang, Chủ tịch UBND thành phố này nói từ khi có đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với thời gian di chuyển từ TP HCM về Long Khánh chỉ còn gần 1 giờ, cộng với không khí trong lành nên đô thị này ngày càng được nhiều người chọn là nơi an cư. Do đó, việc quy hoạch thêm đất ở là điều tất yếu. TP Long Khánh đã kêu gọi các nhà đầu tư vào hàng loạt dự án như khu đô thị tại phường Suối Tre (khoảng 150 ha), khu đô thị dọc trục đường tránh Quốc lộ 1 - Long Khánh (khoảng 300 ha), khu đô thị dọc trục đường Vành đai 1 - Long Khánh tại phường Suối Tre và phường Bàu Sen (khoảng 200 ha)…

Xem thêm: Dự án Izumi City Đồng Nai

Theo báo: Người lao động