Bình Định làm gì để phát triển sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo?

Bình Định làm gì để phát triển sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo?


30/10/2022 03:01 PM

UBND tỉnh Bình Định vừa đề nghị các bộ, ban, ngành quan tâm lựa chọn tỉnh Bình Định làm địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo của ngành, đặc biệt là vào dịp cuối năm 2022.

Bình Định làm gì để phát triển sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo?

UBND tỉnh Bình Định cho biết, thời gian qua, Bình Định đã trở thành điểm đến thân thiện, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch được tập trung và từng bước hoàn thiện. Nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đã hoàn thành và đi vào hoạt động như, Avani Quy Nhơn Resort & Spa, Anantara Quy Nhon Villas, Maia Quy Nhơn Beach, Anya Premier hotel Quy Nhơn...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có trên 390 cơ sở lưu trú với hơn 12.000 phòng, trong đó khách sạn xếp hạng từ 3 -5 sao đạt trên 3.000 phòng với các hội trường hiện đại với quy mô từ 300 đến 1.000 khách.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định có Trung tâm Hội nghị tỉnh với sức chứa trên 1.000 người và có Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành đã được sử dụng để tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế.

Thực hiện Chương trình phát triển ngành du lịch giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bình Định đã và đang xây dựng, phát triển các sản phẩm, các chương trình du lịch phù hợp từng đối tượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Trong đó, sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo sẽ là một trong những sản phẩm chủ yếu của ngành du lịch Bình Định trong thời gian tới.

Để chương trình thực hiện thành công, UBND tỉnh Bình Định đề nghị các bộ, ban, ngành quan tâm lựa chọn tỉnh Bình Định làm địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo của ngành, đặc biệt là vào dịp cuối năm 2022.

Trong một diễn biến có liên quan, UBND tỉnh Bình Định cũng vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh chủ động liên hệ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, đơn vị, hiệp hội, ngành nghề của Trung ương và của các tỉnh, thành phố trong cả nước đến tổ chức hội nghị, hội thảo tại tỉnh Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định cũng đã giao Sở Du lịch làm việc với Hiệp hội du lịch Bình Định và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch để xây dựng và triển khai các chương trình giảm giá các dịch vụ lưu trú, tham quan và các ưu đãi khác đối với các cơ quan, đơn vị đến tổ chức hội nghị, hội thảo tại tỉnh Bình Định.

Đồng thời công bố công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên các bản tin điện tử của ngành, của Hiệp hội và của các doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến, làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách du lịch.

Xem thêm: Căn hộ The Sailing Quy Nhơn

Theo báo: Cafeland